Bookworm's Hub
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Do you love Reading? You are in a right place with us. Register and join book talks on our Bookworm hub.

HomeLatest imagesRegisterLog in

Bodice Ripper Novels

View previous topic View next topic Go down
Go to page : 1, 2  Next
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female
Humor : I'm glad I had people that I can talk about fictional characters as if they were real, and still think I'm sane.
Registration date : 2009-01-23

Bodice Ripper Novels Vide
PostSubject: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 2:38 am

Alam niyo yung mga novels na may force seduction or pseudo-rape scenes between hero and heroine?

Not necessary ni-rape na talagang violent... I mean, a scene where you supposed to be turn on or feel sexy about it.

Post niyo yung mga recommend niyong nabasa rito at manyakin, err... pag-usapan pala Very Happy natin.

ako let me start...

savage ecstasy by Janelle Taylor (Bigay ni ann sa akin. thanks ann!) -> the hero raped the heroine first, then nagkaroon yata si girl ng stockholm syndrome kaya na-inlove si girl sa abductor at rapist niya.

Gypsy Lover by Connie Mason -> force seduction. She said no, but later on she just go on with it. LOL

The Pirate prince by connie mason -> he seduced her, she's not willing first. then he actually make love with her, without, you know, the traditional lovemaking, because the guy's not allowe to breach her 'hymen'. kailangan kasing ma retain ng heroine ag virginity niya dahil trade hostage siya sa nanay nung guy. prized treasure kasi ng sultan ang virginity ni willow. But the thing is, hindi nakapagpigil si Dariq minsan. LOL He took her virginity then nahimasmasan later. basahin niyo para ma gets niyo 'ko. LOL

waah isip pa ako ha? kayo recommend naman kayo para mahanap ko...

Back to top Go down
https://bookworms.forumotion.net
autumn rain
Bookworm
Bookworm
autumn rain

Sagittarius Female
Humor : water is good...you know.. ^_^
Registration date : 2009-06-27

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 8:44 am

LOL trip ko yan cate..ung iba di nmn ung pseudo rape pero sometimes di ba may bed scene na they cant wait to feel each other...weee..kilig..kekekek!!!!! Twisted Evil Twisted Evil Twisted Evil

a lady of his own ni laurens meron nun..hehehe Laughing Laughing
Back to top Go down
http://tome-enthusiast.tumblr.com/
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female
Humor : one size fits all
Registration date : 2009-12-19

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 10:57 am

ONCE & ALWAYS ni judith mcnaught meron dun. Very Happy
akala kc nung guy di na virgin yung girl tpos galit pa xa sa girl that time kay ayun..he3!!
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female
Humor : I'm glad I had people that I can talk about fictional characters as if they were real, and still think I'm sane.

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 11:28 am

cristela wrote:
ONCE & ALWAYS ni judith mcnaught meron dun. Very Happy
akala kc nung guy di na virgin yung girl tpos galit pa xa sa girl that time kay ayun..he3!!

ooh Lala!!! LOL

Thank you San San!!! wahahaha!!! hahanapin ko yan pramis!!! Lalo ako nae-excite sa mga recommendations.

wooy timay... meron din si laurens? teka hahanapin ko yan. feeling marahas ako ngayon eh... bwahaha!!

naku arns maya ako sasagot sa pm mo, sundo mode!!!
Back to top Go down
ladymoonrose
Bookworm
Bookworm
ladymoonrose

Capricorn Female
Registration date : 2009-01-26

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 1:02 pm

The Pirate prince by connie mason --->gusto ko itong basahin

bounce bounce bounce

curious lang akong basahin...

wala pa ako ma-recommend... isip muna ako... iyon eh.. kung may maaalala ako lol!
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 1:27 pm

hala na excite din si arns o... ganyan din ang feeling ko ng mabasa ko 'yan... LOL grabbeeee, ilang beses akong alumpihit habang nakahiga akong nagbabasa. Kinikilig ako na ilang basong tubig ang nainom!
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 1:40 pm

eto pa pala...

princess of fire by shannon drake -> (Peram sa isang reviewer) The story begins with a fierce battle where the king of England (Harold) is killed and his daughter, Fallon, is taken prisoner by the hero. William The Conqueror has won the battle for England. The hero was cruel to the heroine but had good reason. The new king of england was perfectly willing to make an example of Fallon by having her executed should she try to start a Saxon uprising.

The hero, Alaric, is King William's right hand man and, although he sympathizes with the saxon people wants to stop any uprisings with a firm hand to prevent the deaths of innocent people. Fallon hates all Normans because they have killed her father and are tearing apart her homeland. They are on opposite sides of the battle and fight and screech at each other for nearly the whole story. Suddenly the heroine realizes that she loves the hero and wants to be with him.

well... si alaric, ibinigay niya si Fallon sa isang right hand man niya. Parang prize ba ng war. Kasi ang noong una, ang babaeng prisoner na sinakop na bansa o territory, eh nire-rape ng sumakop para yung mga magiging anak ng babaeng citizen ng lugar na 'yon eh mga half british din.

Parang nanlaban si Fallon sa right hand man ni alaric. sinaksak niya. Nagalit si Alaric. Then it was Alaric who claimed her virginity as his prize for the war. Siyempre with matching labanan muna o struggle bago ang 'Big O'
Back to top Go down
ladymoonrose
Bookworm
Bookworm
ladymoonrose

Capricorn Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 4:28 pm

ay ang ganda din niyan sis...

bounce bounce bounce

paano ba naman ako hindi ma-e-excite eh ang tagal kong tigang sa romance pocketbook

lol!

boss ko nagpahiram ng books niya ng malaman na mahilig akong magbasa...

adventure sis ang kuwento... lol!

maganda naman siya sis... makapigil hininga sa action and suspense... ang sarap katayin nung killer...
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Jan 08, 2010 4:41 pm

ahay, nagkakausuhan na naman yang suspense thriller na 'yan! magre-recommend din ako sa mga mahilig. gawa ako thread,
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptySat Jan 09, 2010 8:45 am

meron pa pala isa c judith mcnaught na may ganitong scene whitney, my love Very Happy

historical nya yun ng westmoreland Very Happy
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptySat Jan 09, 2010 10:03 am

ay oo sis! nakita ko rin yan sa reviews... force seduction! Nasa line up ko na siya!
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyWed Feb 10, 2010 9:02 am

bakit wala ng review sa thread na ito..he3!!
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyWed Feb 10, 2010 9:29 am

lol! lol! lol! wala pa sila nababasa na may dahasan sis...
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyWed Feb 10, 2010 9:37 am

he3!!! walang manyak mode...
Back to top Go down
ayanlanz
Assistant Librarian
Assistant Librarian
ayanlanz

Female
Humor : Cave Lady!

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 11, 2010 6:19 am

paano ba masasabing may forced seduction sa story?! scratch

madami na akong nabasang English pbs kaya nalilito na ako....

Hellion Bride ni Coulter study
hero's first impression to the heroine
kaya nung wedding night nila nagkaalaman
nagkahabulan pa nga sila! lol!

ps: Harlequin Presents and Mills and Boon, marami nang ganitong plot!
Back to top Go down
autumn rain
Bookworm
Bookworm
autumn rain

Sagittarius Female
Humor : water is good...you know.. ^_^
Registration date : 2009-06-27

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Feb 19, 2010 4:03 pm

yup meron si laurens cate..hehehe Embarassed wow mukang ayos ang mcnaught ah..ma try nga hehehe
Back to top Go down
http://tome-enthusiast.tumblr.com/
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyFri Feb 19, 2010 5:28 pm

oo sis try mo c mcnaught di ka magsisis tanungin mo pa c catey...ha3!!! lol! lol!
Back to top Go down
ladymoonrose
Bookworm
Bookworm
ladymoonrose

Capricorn Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 12:20 pm

iyong currently na binabasa ko...

Devil's Embrace ni Catherine Coulter

Cassandra was in love with her childhood hero warrior/soldier whom she secretly wrote letters. palitan sila noon ng sulat... bata pa lang siya ay nakatatak na sa utak niya na si Edward ang pakakasalan niya... when Edward came back... talagang hindi na niya ito tinantanan hanggat hindi nasasaayos ang kasal... Edward was also in love with her kaya wala na siyang hahanapin pa...

But on the day before her wedding... she was kidnap by Anthony... isa siyang earl na close friend sa kanilang pamilya. Iniakyat siya sa barko para dalhin sa Italy... Ito pa lang si Anthony eh in love na kay Cassandra bata pa lang ito. He actually look after her hanggang sa lumaki ito. And when he found out na pakakasal si Cassandra... He kidnap her. To force Cassandra to marry him at para wala ng notion na puwede pa itong bumalik ng England and to Edward... he force himself to her...

gosh....

Shocked

at ilang beses iyon nangyari ha...

nasa middle na ako ng story at its getting more and more interesting...
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 12:52 pm

gusto ko din yan mabasa!!!!! Very Happy
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 1:22 pm

hehe...

arns, medyo disturbing lang yung tema talaga... tapusin mo muna sis bago ako mag comment... Wink

======================================================

the best pa rin sa aking rape scene (teka rape nga ba? kasi sa kalagitnan, nagka Big O si girl) yung book ni sandra brown na Honor bound.
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 3:59 pm

oi sis hinahunting ko yan recommendation mo na yan ki SB lol! lol! tanungin ko nga yung friend ko kung meron xa nyan completo xa ng SB eh
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 4:01 pm

hoy sis napansin ko sa multiply mo madami ka cassie edWARDS maganda ba xa magsulat dami ko nyan naki2ta sa booksale di ko lang pinapansin Very Happy Very Happy Very Happy
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 8:40 pm

lol! lol! lol! tiyempo tiyempo sis ang maganda... ang dami naman niya kasing sinulat kaya kadalasan may maganda, merong hindi...

padalhan kita sample para makapag test ka... karaniwan tema niya, an indian chief fell in love sa captive niyang white girl... Sweet at cheesy siya magsulat, hindi masyado ang merry chase sa couple. parang pampa-relax lang talaga ang style niyan sa pagsusulat.

Siya kasi ang first english romance novel na natapos ko at nagustuhan ko noong 16 lang ako... kaya parang naging kultura na ng reading habbits baga... Very Happy
Back to top Go down
sansan
Bookworm
Bookworm
sansan

Virgo Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 8:44 pm

ah... Very Happy Very Happy
ang nagleave talagang mark sa akin nung nagtry ako magbasa ng makapal na english c JM dati kc puro harlequin at mills&boons binabasa ko Very Happy Very Happy
Back to top Go down
Kaye Cee
Assistant Librarian
Assistant Librarian
Kaye Cee

Aries Female

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels EmptyThu Feb 25, 2010 8:53 pm

mas trip ko ang historical dati kasi mga innocents sa carnal (technically virgin) ang mga heroine...

pero as I mature, na-appreciate ko na ang contempo na hindi virginal ang bida...
Back to top Go down
Sponsored content

PostSubject: Re: Bodice Ripper Novels Bodice Ripper Novels Empty

Back to top Go down

Bodice Ripper Novels

View previous topic View next topic Back to top
Page 1 of 2 Go to page : 1, 2  Next

Permissions in this forum: You cannot reply to topics in this forum
Bookworm's Hub :: The Bookshelves :: Classics and Historical Fiction :: The Historical Romance Novels -