Bookworm's Hub
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Do you love Reading? You are in a right place with us. Register and join book talks on our Bookworm hub.

HomeLatest imagesRegisterLog in

My Short Stories

Go down 
Go to page : 1, 2  Next
AuthorMessage
kate
Bookworm
Bookworm
kate

Pisces Female
Registration date : 2009-01-27

My Short Stories Empty
PostMy Short Stories

RAIN

Part 1

One night, a guy was looking outside the FX taxi as he went home from work. Wishing that he's interacting with the people outside, not just a silent witness to what's happening. An actor, not a spectator.

Nagulat na lang siya ng mapansing lumagpas na siya sa dapat babaan. Dali-dali siyang pumara at bumaba sa FX. As he stepped out, the rain started to pour. He ran to the nearest waiting shed, and bumped to a woman running in the same direction, causing both of them to fall on the wet ground.
Back to top Go down
Share this post on: reddit

My Short Stories :: Comments

Kaye Cee
Re: My Short Stories
Post Thu Sep 02, 2010 9:25 pm by Kaye Cee
super bitin sis...
kate
Post Fri Sep 03, 2010 8:41 am by kate
wahahaha
kasalanan ito ni ate laarni

eto na kasunod
5 parts lang po ito

Part 2

Madalian niyang pinulot ang mga nagkalat na gamit at tinulungang makatayo ang babae at pumunta sa shed. There he sorted their things and silently handed the woman's bag.

Thank God for water proof bags.

Hmmm, yung kapit bahay ko lang pala. What's her name again?

But before he got the chance to speak up, the woman opened her umbrella, stepped out of the shed and walked away, leaving him alone. Shoud he call after the woman at makikisabay umuwi o hihintayin niyang tumila ang ulan?
ladymoonrose
Post Fri Sep 03, 2010 10:32 am by ladymoonrose
teka!....

anong kinalaman ko dito? scratch

i'm innocent your honor...

your honor...

youuuuuuur honoooooor!!!

ay naku! nawawala ng juge nope

kate... interesting ine... asan na ang kasunod?
kate
Post Fri Sep 03, 2010 1:31 pm by kate
te laarni,
remember Tuesday night nung nag text ka na ang reply ko was try making up stories on your mind na lang? ang kinahinatnat, ako nakagawa ng story Razz Razz Razz

wait lang po yung next, may deadline ako na hinahabol eh
ladymoonrose
Post Fri Sep 03, 2010 2:03 pm by ladymoonrose
ay iyon pala ang story...

good for you sis! thumbs up!

hintay namin ang kasunod...
kate
Post Fri Sep 03, 2010 3:29 pm by kate
Part 3

He can't seen to find his voice. Next thing he knew, nakalayo na ang babae.

He stood at the shed a few more minutes, waiting for the rain to stop. Nagsimula na siyang maglakad nung umaambon na lang.

Carefully, he started to walk his way home, passing through familiar landmarks that he'd known since childhood.

As he turned to his block, he saw her standing at the porch, illuminated by the light from inside his house.
kate
Post Fri Sep 03, 2010 3:34 pm by kate
Part 4

What is she doing here?

As he neared the house memories came flashing back. Him and her playing house at the park. Christmas parties and their first gifts to each other. Them running under the rain. Him falling off the porch as he tried to steal her cd player. First kiss under the skay as they watched the meteor shower. Breaking up and making up. And lastly, their first major fight, where in they haven't spoken to each other for the past nine months, twenty two days, nine hours and twenty five minutes.
kate
Post Fri Sep 03, 2010 3:46 pm by kate
Part 5

Fritz, why are you still standing there? his mother asked.

Parang nagising siya sa pagkakahimbing. His mother was at the door, looking at him oddly.

Magkakasakit kang lalo. she said.

He silently walked to the door of their house. He can't help but smile as his mother fuzzed over him.

Before he closed the door, he looked over his shoulder to the house beside theirs. He smiled sadly, thinking of the girl from his past. Thinking of Dominique.

The End

Razz Razz Razz
ladymoonrose
Post Fri Sep 03, 2010 4:14 pm by ladymoonrose
whaaaa!!!

bakit naman ang lungkot nito? cry baby

ramdam ko ang hapdi at kirot scream
kate
Post Fri Sep 03, 2010 4:27 pm by kate
kasi po hindi pwedeng palagi na lang happy ending (sa ngayon hahaha)
they might meet again someday (dapat lang Smile )

I actually can't believe that I used Fritz & Dominique sa isang story na hindi happy ang ending kasi I always imagined them both together. Dapat sina Justin & Farrah ginamit ko (ang dami kong characters sa paghuhugutan ng pangalan noh) lol! lol! lol!
ladymoonrose
Post Fri Sep 03, 2010 4:41 pm by ladymoonrose
ayan... may hint na baka magkita sila ulit... happy

kailan naman kaya iyon? scratch
Kaye Cee
Post Fri Sep 03, 2010 8:02 pm by Kaye Cee
huwattttttttttttt!!!?? Shocked a childhood love!!!

uyyy gusto ko to... nag flashback pa si Fritz... magkita sana sila now na!
kate
Post Sat Sep 04, 2010 4:32 pm by kate
te, di ka naman demanding na tao noh
Twisted Evil Twisted Evil Twisted Evil

wait lang po at may tinatapos pa akong isang story
Kaye Cee
Post Sat Sep 04, 2010 9:03 pm by Kaye Cee
kate wrote:
te, di ka naman demanding na tao noh
Twisted Evil Twisted Evil Twisted Evil

wait lang po at may tinatapos pa akong isang story

eh para kasing telenobela! happy happy laugh laugh kaya nakakasabik!
kate
Post Mon Sep 06, 2010 8:33 am by kate
COIN

Part 1

It was way past rush hour pero marami pa rin ang naghihintay dumating ang tren. Karamihan pauwi na sa kani-kaniyang mga bahay, may mangilan-ngilang papasok sa trabaho kagaya niya. Para di mainip, binilang niya ang mga baryang nasa bulsa.

1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. May P 100 pa siyang panggastos ngayong araw.
ladymoonrose
Post Mon Sep 06, 2010 10:45 am by ladymoonrose
nabasa ko ung text mo na ito sis... pasensya na di ako naka-reply.

ganda siya...

nakaka-emote talaga...

sino ba kasi ang mga characters mo rito? scratch ...

para kasing nakikita ko sarili ko diyan eh... though hindi ko naman talaga naranasan ang mga iyon... pero ung emotions nila naransan ko...

kakaloka!!!!
kate
Post Mon Sep 06, 2010 1:55 pm by kate
hinihintay ko pang mag-merge sa utak ko nitong 2 stories na ito happy happy happy
post ko po muna lahat ng parts ng Coin bago ko sagutin yung iba
kate
Post Tue Sep 07, 2010 8:27 am by kate
Part 2

Nang dumating ang tren, dahan-dahan siyang pumasok. There's no need to rush in, it can accommodate all of them.

For someone who has taken this route for almost everyday, the scenes are so familiar. Pero kahit magkananoon man, palagi pa rin siyang nakatingin sa labas, kinakabisado ang dinaraanan, natutuwa sa iba't ibang kulay ng mga ilaw.

Funny how some memories remain in your mind even if you try hard to forget. A disadvantage sa pagkakaroon ng matalas na memorya.
kate
Post Wed Sep 08, 2010 8:37 am by kate
Part 3

Napansin niyang hawak pa rin niya ang mga barya sa bulsa, at naalala kung paano napagdesisyunan ng isang maliit na bagay ang buhay na tinatahak ngayon.

Baliw siya, manhid, walang pakialam, mababaw, close minded, ano pa nga ba??? bulong niya sa sarili. Natawa na lang siya nang mapansing may mga nakatingin sa kanya.

Past is past, and there's nothing I can do. Siya ang nagdesisyon. Pero sa loob niya, masakit pa rin na naging bingi ang taong mahal sa kanyang mga paliwanag.
kate
Post Wed Sep 08, 2010 12:24 pm by kate
Part 4

But then, sa klasa ng buhay na mayroon siya, mabuti nang lumayo. Responsibilities always come first, self comes last. Maybe in another lifetime maaari silang magsama, hindi ngayon. Oo, sayang ang mga taong pinagsamahan, ngunit ano lang ba iyon kumpara sa ilang taong mawawala kung hindi siya tuluyang lumayo. In the end, the sacrifice was worth it.
kate
Post Wed Sep 08, 2010 12:28 pm by kate
Part 5

"Was it really worth it?" asked the man beside her, her brother.

She hid her emotions behind a mask of indifference. Her brother knew her too well.

"It is", she replied, and quickly stepped off the trian once the doors opened.

As she walked out of the train station, she let go of the coins she held tightly in her hands, silently wishing that letting go of the past was just as quickly.

natapos din mag-type
next part, "Radio"
salamat po sa nagtyatyagang basahin
lol! lol! lol!
kate
Post Wed Sep 08, 2010 12:34 pm by kate
ate laarni,
the girl in "Coin" is Dominique
every chapter has a different title related to the story
ladymoonrose
Post Wed Sep 08, 2010 1:36 pm by ladymoonrose
sino si Dominique? scratch

is she a real person or your character that you created?

ganda talaga ng story sis...

maikli pero very intriguing and nakaka-curious lagi ang mga susunod na mangyayari...

keep it up thumbs up!
kate
Post Wed Sep 08, 2010 5:38 pm by kate
thanks po
TY TY TY

Sina Fritz & Dominique ay galing lang sa imagination ko, pero sometimes I with they're real happy happy happy
Post  by Sponsored content

My Short Stories

Page 1 of 2Go to page : 1, 2  Next